Quy định mặc áo đồng phục công ty như thế nào? - Kiến bách á

Thứ sáu - 17/07/2020 23:51
Mặc đồng phục công ty là điều nhiều chủ doanh nghiệp, công ty quan tâm để mang lại những lợi ích và hiệu quả cho đơn vị mình. Bài viết sau sẽ cho biết những quy định khi mặc đồng phục
Mục lục

Áo thun đồng phục công ty đã không còn là khái niệm quá mới mẻ và xa lạ đối với các công ty, doanh nghiệp. Áo đồng phục là một công cụ hiệu quả góp phần xây dựng hình ảnh một công ty chuyên nghiệp và thể hiện rõ nét văn hóa của doanh nghiệp. Do đó, các công ty đã đặt may áo đồng phục và đưa ra đưa ra quy định mặc áo đồng phục công ty.
 

1. Quy định mặc áo đồng phục công ty có tác dụng gì?

Tạo quy củ, nề nếp, văn hóa trong môi trường doanh nghiệp. Một công ty phát triển vững vàng và thành công phải có một môi trường làm việc nghiêm túc và kỷ luật rõ ràng.

Áo đồng phục là một trong những phương pháp nhận diện thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả. Chính vì vậy, mặc áo đồng phục mang ý nghĩa là mỗi cá nhân đã trở thành một tế bào của doanh nghiệp. 

 
dong phuc cong ty tp hcm
Áo đồng phục công ty

Quy định mặc áo đồng phục công ty khiến mỗi cá nhân gắn kết với nhau, tạo nên một tập thể đoàn kết, thân thiện. Điều này sẽ tạo nên một môi trường làm việc thoải mái, hòa hợp.
 

2. Một số quy định mặc áo đồng phục công ty

Hiện nay, có rất nhiều các doanh nghiệp không bắt buộc nhân viên mặc áo đồng phục cả tuần. Hoặc cũng có những đơn vị không có đồng phục. Tuy nhiên, mỗi doanh nghiệp sẽ có những quy định mặc áo đồng phục công ty khác nhau. Dưới đây là một số quy định mặc áo đồng phục công ty mà Kiến Bách Á tổng hợp được từ những công ty là khách hàng của mình. 

  • Cán bộ, công nhân, nhân viên của công ty phải tuân thủ các quy định khi mặc đồng phục khi bước vào công ty và suốt quá trình làm việc và kể cả khi ra về.
  • Mỗi bộ phận, phòng ban có những thiết kế đồng phục khác nhau và quy định khác nhau được ban lãnh đạo của công ty thông qua và phê duyệt. Do đó, người đang làm việc ở bộ phận này không được mặc áo đồng phục của ban ngành khác. 
  • Có trách nhiệm bảo quản đồng phục đã được phát. Nếu xảy ra tình trạng mất hoặc làm rách áo đồng phục, nhân viên không được cấp phát lại mà phải nộp phí để mua. 
  • Không cắt ngắn, sửa chữa, cách điệu hay thay đổi mẫu mã khác với thiết kế ban đầu của đồng phục công ty.
  • Không được mặc đồng phục có mùi gây khó chịu,  nhăn nhúm, nhàu nát.
  • Đối với một số công ty, đối tượng được cấp phát đồng phục công ty là nhân viên đã ký hợp đồng và đang làm việc tại công ty có thời gian làm việc từ 3 tháng trở lên. Tuy nhiên, cũng có một số công ty cho phép nhân viên mới làm cũng được phát áo đồng phục công ty. 
  • Không được đưa đồng phục của mình cho người ngoài công ty sử dụng.
  • Đối với người phát đồng phục: cấp phát đồng phục công ty theo đúng số lượng cho đúng đối tượng, đúng chức vụ trong công ty. 
  • Nếu trong quá trình được cấp đồng phục phát hiện bị lỗi thì không được tự ý sửa chữa mà cần báo ngay với người có trách nhiệm để xử lý.
  • Nhân viên chỉ được sử dụng đồng phục trong giờ làm và trong các sự kiện được công ty yêu cầu mặc, không được tự ý lợi dụng hình ảnh công ty để làm điều xấu ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty.
  • Và tùy mỗi công ty thì sẽ có những quy định riêng và cụ thể hơn hoặc sẽ có các hình thức khiển trách, phạt chế tài hoặc kỷ luật nếu nhân viên vi phạm quy định mặc áo đồng phục công ty.  
dong phuc cong ty
Mỗi công ty đều có qui định mặc đồng phục rõ ràng
 

3. Cách để bảo quản áo đồng phục được lâu bền

Thông thường, mỗi nhân viên chỉ được cấp phát hai đến ba bộ đồng phục một năm. Do đó, bạn cần phải chú ý một số cách để bảo quản đồng phục được lâu bền: 

  • Tránh giặt đồng phục màu trắng chung với các loại quần áo có màu khác. 
  • Không nên giặt áo đồng phục sơ mi bằng máy giặt. Điều này sẽ làm nhão vải và đôi khi máy giặt vắt quá mạnh sẽ làm rách áo. 
  • Không được là, ủi áo đồng phục ở nhiệt độ quá cao.
  • Không sử dụng các chất tẩy trực tiếp lên áo.
  • Chú ý mỗi khi dùng cà phê, nước ngọt, trà và thức ăn khi mặc đồng phục. 

Trên đây là bài viết giúp bạn có thêm một số thông tin về các quy định mặc áo đồng phục công ty khi đi làm. Trân trọng! 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây