May đồng phục Kiến Bách Á với chất lượng, mẫu mã đa dạng

https://kienbacha.com


Cách bảo quản áo sơ mi đồng phục luôn bền đẹp

Áo sơ mi được xem là trang phục rất phù hợp cho công sở. Nó có thể dễ dàng kết hợp với quần tây, quần jean, chân váy,.. tạo ra cảm giác lịch thiệp. Vì thế mà chúng ta phải giữ gìn, giặt giũ đúng cách để chiếc áo luôn mới và bền đẹp. Sau đây là các lưu ý giúp bạn giặt áo sơ mi đồng phục luôn mới. 
Cách bảo quản áo sơ mi đồng phục luôn bền đẹp
Áo sơ mi được xem là trang phục rất phù hợp cho công sở. Nó có thể dễ dàng kết hợp với quần tây, quần jean, chân váy,.. tạo ra cảm giác lịch thiệp. Vì thế mà chúng ta phải giữ gìn, giặt giũ đúng cách để chiếc áo luôn mới và bền đẹp. Sau đây là các lưu ý giúp bạn giặt áo sơ mi đồng phục luôn mới. 


1. Không dùng trực tiếp chất tẩy rửa trên áo sơ mi đồng phục

Với những loại áo sơ mi có màu và hoa văn thì không nên sử dụng chất tẩy mạnh vì màu sắc và hoa văn có thể sẽ bị phai nhạt đi. Còn với áo sơ mi trắng hay trơn thì có thể sử dụng nước tẩy pha loãng hòa vào nước ngâm áo.


2. Không nên vắt quá mạnh tay

Ngâm áo sơ mi vào nước và xà phòng khoảng 15-30 phút. Sau đó, bạn xả áo với nước sạch lại nhưng lưu ý là không nên vò, chà và vắt mạnh tay. Hãy vò, vắt vừa tay hoặc có thể chỉ rũ nước ra khỏi áo bằng nhiều lần nước sạch nếu có thời gian.
cach bao quan ao so mi dong phuc luon ben dep 1

Chú ý: Ở các chỗ có vết ố, vết bẩn khó giặt có thể dùng tay vò nhiều lần với lực vừa phải. Với loại vải không sử dụng chất tẩy được, thì hãy dùng nước rửa tay thoa lên vết bẩn, vết ố đó trước khi xả.


3. Không sử dụng quá nhiều bột giặt

Không phải nhiều là tốt nhất là trong trường hợp giặt áo sơ mi. Đừng bỏ quá nhiều nếu không sẽ khiến vải áo sơ mi bị sờn và dễ phai. Hãy dùng 1 lượng bột giặt vừa đủ. Việc cần làm là ngâm áo trong nước có pha bột giặt trong khoảng 10-15 phút để vết bẩn mờ đi, dễ dàng giặt giũ. Bạn cũng có thể sử dụng loại nước xịt chuyên dụng, xịt vào vị trí vết bẩn sau đó thì chà sạch.


4. Sử dụng giấm để giữ màu áo

Để giữ màu cho áo sơ mi đẹp, lâu phai, bạn có thể lấy 1 ít giấm nuôi pha vào trong nước để ngâm áo trước khi giặt trong lần giặt đầu tiên. Nếu chiếc áo sơ mi của bạn bị dính các vết bẩn khó chịu như mực, dầu nhớt… thì bạn nên giặt nó sớm nhất có thể, nếu càng để lâu vết bẩn sẽ khô lại, dính chặt lên áo hơn. Trong trường hợp này, các loại xịt chuyên dụng là sự lựa chọn cần thiết.


5. Sử dụng túi giặt

Nếu bạn bận rộn không có nhiều thời gian để giặt tay thì cũng có thể giặt bằng máy nhưng hãy sử dụng túi giặt. Túi giặt giúp chiếc áo tránh được các vết nhăn và còn có thể giúp các khuy nút không vướng vào các quần áo khác. Một vấn đề rất quan trọng là nên phân quần áo theo màu sắc trước khi bỏ vào máy để tránh tình trạng phai màu.


6. Đọc các thông tin trên áo sơ mi

Không có vật dụng nào có hạn sử dụng mãi mãi nhưng có thể sẽ kéo dài thời gian sử dụng của chúng. Chiếc áo sơ mi sẽ giữ được độ mới và vẻ đẹp, dùng được lâu dài nếu được bảo quản đúng cách. Thông thường trên áo sơ mi đồng phục sẽ có những thông tin bảo quản được in hoặc vẽ bằng các ký hiệu trên mạc áo.


7. Phơi trên mắc áo gỗ, bản to

Hãy chọn phơi áo sơ mi trên các loại xà ngang, bản dày. Nếu không hãy chọn loại mắc áo bằng gỗ có bản dày to. Việc này giúp áo không bị tạo nếp tại vị trí treo, mắc áo gỗ sẽ không bị ra teng như các loại mắc áo khác.
cach bao quan ao so mi dong phuc luon ben dep 2

Dùng cả loại móc này khi treo áo sơ mi trong tủ để dáng áo sơ mi không bị mất, không bị nhăn


8. Ủi áo ở nhiệt độ phù hợp với chất vải

Với các loại vải của áo sơ mi công sở, cần phải được ủi với nhiệt độ thích hợp. Hoặc bạn có thể mua các loại vải áo sơ mi công sở không cần ủi, trong lúc giặt không vò và không sấy thì áo vẫn giữ sự thẳng thóm. Đối với vải cao cấp voan lụa thì không phải bận tâm về việc nhăn áo.

Để hạn chế xảy ra sự cố thì bạn cần lót một miếng vải đệm trên áo sơ mi trong khi ủi. Đây là một mẹo nhỏ nhưng rất cần thiết mà bạn nên nhớ khi ủi áo sơ mi.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây