May đồng phục Kiến Bách Á với chất lượng, mẫu mã đa dạng

https://kienbacha.com


Vải thun lạnh là gì? Ưu nhược điểm của loại vải này

Vải thun lạnh là chất liệu được nhiều người sử dụng trong ngành thời trang may mặc. Với những tác dụng và ưu điểm nổi trội, chất liệu này nhanh chóng được người tiêu dùng ưu ái.
Vải thun lạnh là gì? Ưu nhược điểm của loại vải này
Vải thun lạnh là chất liệu được nhiều người dùng trong ngành thời trang, may mặc. Với nhiều tác dụng và ưu điểm, chất liệu này được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Vải thun lạnh là gì? Tác dụng, ưu nhược điểm của nó ra sao. Cùng Kiến Bách Á tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Vải thun lạnh là gì?

Đây là loại vải được dệt bằng phương thức dệt kim hoặc là dệt thoi. Loại vải thun này được dệt tương tự như vải thun trơn. Phương thức dệt vải này đơn giản nên rất phổ biến. Vải thun lạnh trong tiếng anh là Cold Spandex. Loại vải này có đặc điểm là mềm mịn, bề mặt láng bóng và trơn. Thế nên, vải này sẽ không bị xù lông trong quá trình sử dụng, khi giặt tay hay giặt máy. Loại vải này mang lại cảm giác se lạnh.
vai thun lanh la gi uu nhuoc diem cua loai vai nay 1

Vải thun lạnh cao cấp được dệt bằng sợi Polyeste, có thể co giãn rất tốt và không bị nhăn, xù lông khi sử dụng. Đây là 1 trong những loại vải được dùng cho đồ thể thao, quần áo người lớn và trẻ em vì đặc tính lạnh lạnh của mình.

2. Mặc vải thun lạnh có mát không?

Nhiều người thường nghĩ rằng chất liệu vải thun lạnh mặc sẽ rất mát tuy nhiên thực tế thì không phải như vậy. Loại vải này được dệt từ sợi Polyeste nên chỉ tạo cảm giác hơi mát trong điều kiện nhiệt độ, độ ẩm không quá cao mà thôi. Khả năng thấm hút của lại vải này kém. Thế nên, khi ra mồ hôi thường không thấm vào vải.
vai thun lanh la gi uu nhuoc diem cua loai vai nay 2

Trong vài tình huống, mồ hôi tích tụ trên cơ thể có thể làm mát và làm dịu nhiệt. Tuy nhiên, khi thời tiết quá nóng, độ ẩm cao nó lại làm cơ thể thêm nóng bức. Do các đặc tính như thế nên chất liệu thun lạnh được dệt ra khá mỏng. Vì thế, vải đã hạn chế đi nhược điểm thấm hút kém và mát lạnh hơn. Loại vải này rất phù hợp để làm đồ thể thao, đồ chống nắng,…

3. Ưu và nhược điểm của vải thun lạnh

3.1 Ưu điểm

  • Vải mềm mịn, trơn, mỏng nên tạo cảm giác mát lạnh khi sờ vào và tạo sự thoải mái.
  • Ít nhăn và xù lông.
  • Khả năng chống bám bẩn tốt, dễ giặt và vệ sinh.
  • Độ bền khá cao, không bị tác động nhiều bởi chất hóa học hay các vi khuẩn gây hại.
  • Khi giặt nhanh khô thoải mái sử dụng.
  • Giá thành rất dễ chịu.
  • Mẫu mã và màu sắc đa dạng, thoải mái lựa chọn.
  • Độ co giãn tốt, ít khi bị co rút khi dùng.
  • Phù hợp để may các loại đồ thể thao.

3.2 Nhược điểm

  • Đôi khi mặc sẽ thấy khá nóng.
  • Khả năng thấm hút mồ hôi khá kém.
  • Chất lượng vải dễ bị ảnh hưởng khi tiếp xúc nhiệt độ cao.
Trên đây là chia sẻ của Kiến Bách á giúp bạn hiểu hơn về vải thun lạnh. Hy vọng bạn đã có được được nhiều thông tin hữu ích và mua vải thun lạnh chuẩn nhất cho mình nhé.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây