May áo sơ mi đồng phục cần lưu ý điều gì

Thứ sáu - 21/01/2022 09:04
Khi may áo sơ mi đồng phục chúng ta nên chú ý nhiều vấn đề khác nhau. Bạn nên chịu khó đầu tư thời gian tìm hiểu về chúng, thì sẽ có được đồng phục ứng ý.
May áo sơ mi đồng phục cần lưu ý điều gì
Mục lục
Khi may áo sơ mi đồng phục chúng ta nên chú ý nhiều vấn đề khác nhau. Bạn nên chịu khó đầu tư thời gian tìm hiểu về chúng, thì sẽ có được đồng phục ứng ý.
 

1. May áo sơ mi đồng phục cần chọn loại vải, màu sắc áo:

luu y khi chon may ao so mi dong phuc 1
– Thường khi may áo sơ mi sẽ chọn vải kate. Thông thường thì vải kate có khoảng 100 màu trơn, và rất nhiều màu sọc. Thông thường có 3 cách chọn màu:
+ Chọn màu theo phong thuỷ
+ Chọn màu theo thương hiệu nhận diện
+ Chọn màu theo cảm hứng (tức ta thích màu thì ta cứ chọn, không việc gì phải lo lắng)
Tùy vào nhu cầu mà có thể lựa chọn cho phù.
 

2. Chọn kiểu áo và tạo các điểm nhấn như thế nào?

Có 2 phong cách may đồng phục áo sơ mi:
–  Một là chọn áo sơ mi đơn giản cơ bản, chỉ thêu logo trên ngực để nhận diện thương hiệu. Họ không phối màu hoặc viền. Họ lại chú trọng về chất liệu vải, vải phải chất lượng tạo nên cảm giác thoải mái khi mặc.
– Hai là chọn áo sơ mi phải tạo điểm nhấn, tạo nên phong cách riêng. Trên áo có ít nhất 1 màu sắc khác để phối màu.
 

3. Khi may áo sơ mi đồng phục chọn size thế nào?

luu y khi chon may ao so mi dong phuc 2
Việc chọn size áo rất quan trọng. Một mẫu áo dù đẹp cỡ nào, mà quá dài quá rộng hay quá chật quá ngắn cũng không thể nào mặc được. Khi phát cho nhân sự mới họ cũng rất khó chịu, mất tự tin khi mặc. Cần phải xem xét lựa chọn kỹ vấn đề này. Lựa chọn size có 2 cách:
+ Một là dựa vào thông số trên bảng size. Với cách này cần lưu ý vòng ngực, còn các thông số khác thì sẽ đi theo tỉ lệ nhất định với vòng ngực.
+ Hai là theo cân nặng. Cách này sẽ dễ dàng hơn. Sẽ có bảng cân nặng chiều cao để tra cứu. Nhưng điểm hạn chế là độ chính xác ở mức tương đối, đa phần sẽ hơi rộng 1 xíu. 
 

4. Kỹ thuật in –  thêu logo lên trên áo

luu y khi chon may ao so mi dong phuc 3
Về logo thì có thể in hoặc thêu. Tuỳ theo từng loại hình logo mà bên may sẽ tư vấn là nên in hay thêu. Đối với sơ mi thì khoảng 80% là lựa chọn thêu, vì thêu logo sẽ bên hơn, nhìn cũng sang trọng hơn. Còn 20% còn lại là do logo có nhiều chi tiết nhỏ mà thêu không được hoặc logo có quá nhiều màu (từ 6 màu trở lên) hoặc logo là một bức hình có quá nhiều màu sắc.
Có 1 điều là logo các đơn giản, càng ít màu thì lại càng dễ nhớ.
Trên đây là 1 số lưu ý khi chọn may áo sơ mi đồng phục cám ơn các bạn đã theo dõi.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây