Các vấn đề cần lưu ý khi thiết kế áo đồng phục công ty

Thứ tư - 16/02/2022 01:36
Ngày nay, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn về đồng phục công ty để tạo hình ảnh đẹp trong mắt đối tác và khách hàng. Do đó, các xưởng may cần hợp chú trọng các yếu tố về thiết kế để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Các vấn đề cần lưu ý khi thiết kế áo đồng phục công ty
Mục lục

Hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn về đồng phục công ty để tạo ấn tượng trong mắt đối tác và khách hàng. Vì thế, các xưởng may cần tập trung các yếu tố về thiết kế để thõa mãn nhu cầu của khách hàng. Trong bài viết dưới đây, Kiến Bách Á sẽ chia sẻ tới các bạn những lưu ý để thiết kế áo đồng phục công ty bạn không nên bỏ qua nhé!

1. Quan tâm chất liệu khi thiết kế áo đồng phục công ty

Lưu ý đầu tiên khi thiết kế áo đồng phục công ty là việc chọn chất liệu vải. Chất liệu có vai trò quyết định chất lượng và đặc tính của sản phẩm. Mỗi chất liệu có những đặc tính khác nhau như độ thấm hút, độ co giãn, chống xù lông,…

Những chất liệu vải đang được ưa chuộng hiện nay là vải 100% Cotton, hoặc TC, CVC, PE. Đây là các loại vải pha trộn giữa chất liệu cotton và 1 chất liệu khác theo 1 tỷ lệ nhất định. Với mỗi thành phần sẽ có tính năng cũng như giá thành khác nhau. Ví dụ vải 100% Cotton có ưu điểm độ thấm hút cao, bền, chống xù vải và thoáng mát. Đây là loại vải được nhiều người ưa chuộng khi may áo đồng phục công ty

Ngoài ra, chọn lựa chất liệu vải còn phải tùy thuộc vào tình huống cụ thể. 

1.1. Chọn chất liệu phù hợp với tính chất công việc

Mỗi loại ngành nghề sẽ có các yêu cầu khác nhau về trang phục, đồng phục làm việc. Vì thế cần lưu ý thiết kế áo đồng phục công ty phù hợp với từng yêu cầu. Ngoài ra, việc chọn vải may đồng phục còn thể hiện sự chú tâm đến các đặc điểm khác nhau có trong mỗi loại vải. Đối với nhân viên văn phòng, thường xuyên ngồi dưới máy điều hòa sẽ không cần quan tâm nhiều đến khả năng thấm hút mồ hôi. Từ đó sẽ tiết kiệm 1 phần chi phí áo đồng phục. 
 
cac van de can luu y khi thiet ke ao dong phuc cong ty 1


Còn đối với người lao động nặng, ngoài trời hoặc các công nhân tại nhà máy có điều kiện làm việc khác hẳn. Môi trường, nhiệt độ làm việc khắc nghiệt, tiếp xúc bụi bẩn cả ngày. Thế nên cần phải chọn loại vải thấm hút tốt, chống tia UV, bền màu và thoáng. Loại vải này cũng cần dễ giặt và giá thành phải chăng sẽ thuận tiện cho người lao động.

1.2. Chọn lựa chất liệu theo mẫu đồng phục

Vấn đề về mẫu đồng phục cũng rất quan trọng. Khi chọn lựa chất liệu theo cách thức này, bạn có thể áp dụng như sau: 
  • Với áo vest công sở nên chọn loại vải kaki, vải wool, tuytsi,… 
  • Với áo sơ mi công sở nên dùng các loại vải chống nhăn, xù như: vải tre, vải thô, vải kate, vải lon,…
  • Với áo phông, áo thun công sở nên chọn lựa chất liệu mát, thấm mồ hôi tốt như vải Cotton, vải kaki, vải kate,…

1.3. Chọn theo mùa

Thêm một trường hợp khi chọn loại vải may đồng phục công sở là dựa vào mùa. Trong mùa hè nóng nực, nên chọn chất liệu có độ thấm hút mồ hôi cao, mỏng, nhẹ và thoáng mát. Việc này sẽ đem lại cảm giác dễ chịu và bảo vệ sức khỏe người lao động tránh bị say nắng. 

Còn về mùa đông, cần sử dụng chất liệu vải giữ ấm, dày. Những lưu ý về thiết kế áo đồng phục công ty nhỏ này cũng thế hiện sự quan tâm, thấu hiểu của doanh nghiệp với người lao động của mình.

2. Chọn màu sắc phù hợp khi thiết kế áo đồng phục công ty

Để tăng độ nhận diện thương hiệu, công ty cần lưu ý thiết kế áo đồng phục công ty với màu sắc tương ứng. Không giống với những mẫu áo đồng phục khác, đồ công sở luôn chú trọng màu sắc tương tự, phù hợp với logo công ty. Bởi lẽ đây là cách hiệu quả quảng bá thông điệp, hình ảnh công ty trước đối tác, khách hàng. 
cac van de can luu y khi thiet ke ao dong phuc cong ty 2

Hơn nữa, công ty cũng có thể chọn lựa màu sắc dựa vào xu hướng hiện tại để tạo sự năng động, mới mẻ. Và cho dù là màu sắc nào, khi thiết kế cũng nên tuân thủ tỷ lệ gam màu chính phụ, nền và chi tiết. Việc này sẽ làm trang phục công ty trở nên tinh tế và đẹp hơn.

3. Lựa chọn size áo phù hợp khi thiết kế áo đồng phục công ty

Các công ty may đồng phục uy tín nên chú ý đa dạng các kích cỡ. Kích cỡ cơ thể của mỗi nhân viên là khác nhau và không được may đồng loạt một size. Công ty nên để nhân viên đăng ký size trước khi tiến hành đặt áo. Với cách này, nhân viên có thể chọn trang phục vừa vặn nhất và mang lại cảm giác thoải mái, tự tin khi mặc nó.
 
cac van de can luu y khi thiet ke ao dong phuc cong ty 3

Với bài viết trên đủ để có 1 đồng phục đẹp cho công ty bạn rồi đấy! Hãy chọn cho công ty bạn 1 mẫu áo phù hợp và tham khảo các kiểu dáng khác tại Kiến Bách Á. Chúng tôi rất hân hạnh được trở thành người đồng hành của quý khách hàng. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây