Cách để bảo quản đồng phục học sinh bền đẹp với thời gian

Thứ hai - 21/02/2022 04:22
Làm sao để áo đồng phục học sinh luôn trông như mới, bền màu theo thời gian, logo của trường sẽ không bị phai màu theo năm tháng.
Cách để bảo quản đồng phục học sinh bền đẹp với thời gian
Mục lục
Làm sao để áo đồng phục học sinh luôn trông như mới, bền màu theo thời gian, logo của trường sẽ không bị phai màu theo năm tháng. Sau đây là một vài cách để giữ gìn đồng phục học sinh:

1. Áo đồng phục học sinh mới giặt lần đầu

Không cần thiết phải giặt áo ngay sau khi mua về, bạn nên ngâm sản phẩm với giấm và để qua đêm. Hôm sau, bạn hãy vò nhẹ nhàng và không được vò ngay vị trí in logo của nhà trường  nếu vò ngay chỗ logo áo sẽ dễ bị bong tróc.
cach de bao quan dong phuc hoc sinh ben dep voi thoi gian 1

2. Lần giặt sau

  • Bạn có thể giặt bình thường, cần phải chú ý không được giặt chung với đồ có nhiều màu, vì rất dễ phai màu và làm loang màu sang áo khác trong quá trình giặt. không nên giặt quần áo bằng máy giặt để giữ được độ bền của sản phẩm.
  • Bạn không nên đổ trực tiếp nước xà phòng hoặc nước tẩy lên vị trí logo nhà trường hay phù hiệu áo. Vì như vậy logo sẽ dễ bị phai màu hoặc bong tróc.
  • Không nên giặt áo với nước nóng quá trên 40 độ C, sẽ làm hỏng áo.

3. Ngâm áo

  • Không được ngâm đồng phục học sinh với các áo khác màu, cũng như áo đồng phục học sinh có màu nổi bật cũng không được ngâm cùng với các quần áo khác màu nhất là màu trắng.
  • Không nên ngâm sản phẩm với xà phòng quá lâu, sẽ làm giảm độ bền của vải. Việc ngâm áo không đúng cách sẽ làm cho sản phẩm mau bị phai màu.

4. Giặt sạch ngay sau khi dùng

Các bạn học sinh thường hay chạy nhảy nên đổ mồ hôi rất nhiều. Thế nên sau khi đi học về, quần áo đồng phục nên được giặt ngay để tránh có mùi và làm mốc áo. 

5. Không nên lạm dụng nước xả vải làm mềm vải

  • Trong trường hợp nếu đồng phục là vải thun thì không nên dùng nước xả vải loại làm mềm vải, bởi vì sản phẩm sẽ bị giãn ra rất nhanh.
  • Nếu như muốn hãy dùng loại nước xả thơm là được. 
cach de bao quan dong phuc hoc sinh ben dep voi thoi gian 2
 

6. Nên giặt bằng tay

Các vị trí khó giặt như tay cổ áo hay cổ tay nếu giặt bằng máy sẽ rất khó để làm sạch và sẽ làm cho bộ đồng phục của bé mất thẩm mĩ với các đường ố đen nơi cổ áo. Bạn nên giặt bằng tay và lộn trái áo lại để tránh trường hợp logo hoặc phù hiệu bị bong tróc.

7. Tránh phơi đồ dưới nắng gắt

  • Nên lộn trái áo để phơi áo, nên phơi ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh gây mùi khó chịu.
  • Phơi ở nơi nắng quá gắt có thể sẽ làm quần áo phai màu và dễ bục đồ.

8. Tránh ủi trực tiếp lên bề mặt logo

Đồng phục thường sẽ có in logo hoặc phù hiệu, thế nên khi ủi nên tránh ủi trực tiếp lên chúng mà hãy lộn trái áo lại rồi ủi. Làm vậy vừa có thể làm cho logo không bong tróc mà sản phẩm cũng sẽ được bền màu lâu hơn.

9. Bảo quản áo đồng phục học sinh

  • Bạn có thể treo quần áo ở nơi khô ráo tránh ẩm thấp. Vì ở những nơi độ ẩm cao sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc xâm nhập và để lại những vết ố vàng, thâm kim trên bộ đồng phục.
  • Với đồng phục vải thun, có thể gấp gọn và cất vào tủ quần áo. Vì nếu treo trên móc sẽ làm cho áo bị chảy.
cach de bao quan dong phuc hoc sinh ben dep voi thoi gian 3
 

10. Chọn kỹ chất liệu trước khi mua

Những chất liệu không tốt sẽ làm cho bé khó chịu trong cả ! ngày đi học ở trường và những mùa nắng nóng nếu đồng phục không thấm hút mồ hôi sẽ gây ra mùi rất khó chịu.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây