Những đặc điểm nổi bật của áo gile đồng phục

Thứ sáu - 04/03/2022 10:21
Áo gile được xem như 1 loại trang phục lịch lãm, đẳng cấp, sang trọng cho phái mạnh ở nơi công sở. Chúng không chỉ dễ phối đồ mà còn mang lại nhiều tác dụng khác nhau. Nhưng áo gile đồng phục không chỉ gói gọn ở các bộ suit mà bạn hay thấy. Ngày nay, chúng có nhiều mẫu mã và được thiết kế với nhiều loại chất liệu vải, kiểu dáng và đáp ứng cho nhiều mục đích khác nhau.
Những đặc điểm nổi bật của áo gile đồng phục
Mục lục

Áo gile được xem như 1 loại trang phục lịch lãm, đẳng cấp, sang trọng cho phái mạnh ở nơi công sở. Chúng không chỉ dễ phối đồ mà còn mang lại nhiều tác dụng khác nhau. Nhưng áo gile đồng phục không chỉ gói gọn ở các bộ suit mà bạn thường hay thấy. Ngày nay, chúng có nhiều mẫu mã và được thiết kế với nhiều loại chất liệu vải, kiểu dáng và phục vụ cho rất nhiều mục đích khác nhau.


1. Áo gile đồng phục là gì?

Áo gile là kiểu áo được thiết kế không có tay, bâu áo. Thường nó được mặc bên ngoài áo sơ mi. Áo gile cũng có thể được xem là 1 loại áo vest. So với những loại áo vest khác, gile nặng hơn nên nó đã trở thành một trang phục mặc ngoài tuyệt vời, có thể chịu được các điều kiện môi trường hoặc thời tiết khác nhau.
nhung dac diem noi bat cua ao gile dong phuc 1

Áo gile đồng phục được may giống nhau về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu… Nhân viên sẽ được trang bị để mặc trong suốt quá trình làm việc theo quy định của công ty.

Xem thêm: Đồng phục công sở


2. Những ưu điểm của áo gile đồng phục công sở


2.1 Trang phục đẳng cấp, lịch lãm

Đồng phục gile công sở được phái mạnh dùng như một phần trong bộ 3 piece suit với phong cách thanh lịch, sang trọng. Hơn nữa, sự sáng tạo trong cách phối màu và hoa văn, họa tiết còn giúp phái mạnh tạo ra nhiều phong cách khác nhau khi diện các mẫu áo gile.


2.2 Áo gile giúp giữ ấm cơ thể

Một vài loại áo gile được may bằng chất vải như bông, nỉ, len… có thể giúp giữ ấm được cơ thể vào những ngày có nhiệt độ thấp. Vấn đề này nghe có vẻ không thuyết phục. Khi chúng chỉ giữ ấm được phần thân với thiết kế không có phần tay áo. Tuy nhiên, việc phối áo gile với các loại áo len, áo bông sẽ mang tới phong cách đặc biệt và hiệu quả giữ ấm.
nhung dac diem noi bat cua ao gile dong phuc 2
 

2.3 Trang phục đa năng, áp dụng được trong nhiều tình huống

Áo gile thường được dùng trong các hoạt động ngoài trời. Ví dụ như đạp xe, bắn súng, câu cá... Điều này là do tính thực tế của việc giữ ấm cơ thể mà không gây hạn chế chuyển động cho cánh tay. Nếu bạn thích cắm trại, du lịch thì mẫu áo gile rất gọn nhẹ, dễ dàng đem theo so với các mẫu áo ấm khác.


2.4 Phù hợp với mọi form dáng

Áo gile thích hợp với gần như mọi dáng người. Cho dù bạn cao hay thấp, mập hay ốm đều thích hợp mà không lo bị lộ các khuyết điểm. Việc bạn cần phải làm là chọn các mẫu áo vừa vặn và kết hợp với mẫu áo bên trong mà thôi.
 
nhung dac diem noi bat cua ao gile dong phuc 3

Các loại áo đồng phục gile như:
  • Áo gile vest
  • Áo gile chần bông
  • Áo gile khoác nỉ
  • Áo gile kỹ thuật
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về đồng phục gile. Cám ơn các bạn đã theo dõi.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây