Các yếu tố tạo nên chiếc áo sơ mi đẹp

Thứ bảy - 05/03/2022 03:11
May áo sơ mi không khó, với thợ may nào cũng sẽ dễ dàng may được. Nhưng để may được 1 chiếc áo sơ mi đẹp hoàn hảo thì lại là vấn đề không hề dễ. Nó cần sự kết hợp tinh tế của nhiều yếu tố. Cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau nha.
Các yếu tố tạo nên chiếc áo sơ mi đẹp
Mục lục


May áo sơ mi không phải là vấn đề khó, thợ may nào cũng sẽ dễ dàng may được. Nhưng để may được 1 cái áo sơ mi đẹp hoàn hảo thì lại là vấn đề không hề dễ dàng. Nó cần sự kết hợp tinh tế của nhiều yếu tố. Cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau nha.

Các yếu tố tạo nên chiếc áo sơ mi đẹp bao gồm

1. Chất liệu áo sơ mi

Chất liệu vải không chỉ ảnh hưởng đến cảm giác của người mặc mà còn tạo nên form dáng của áo sơ mi. Chất liệu khác nhau sẽ đem đến kiểu dáng khác nhau cho áo. Ví dụ vải lụa sẽ cho cảm giác mịn màng, vải kate sẽ làm áo sơ mi cứng cáp…
 

cac yeu to tao nen chiec ao so mi dep 1

a. Vải lụa

Vải lụa chất lượng tốt được dệt từ sợi tơ tằm tự nhiên, có vẻ óng ánh rất đẹp. Sợi vải rất mềm mịn, mát. Vải lụa sẽ tạo cho áo sơ mi cảm giác uyển chuyển, nữ tính, nhẹ nhàng hơn cho chiếc áo.

b. Vải poplin

Vải poplin được dệt từ sợi cotton hoặc là PE. Sợi vải dày và mỏng đan xen với nhau tạo nên các đường gân trên bề mặt vải đặc trưng. Điểm mạnh của vải Poplin là màu sắc sang trọng, kết cấu vải chắc chắn và cũng tạo được sự mềm mại.

c. Vải Kate

Kate là loại vải được sử dụng rất phổ biến khi may áo sơ mi, phù hợp với nam và nữ. Vải Kate là loại vải tổng hợp được dệt từ sợi cotton và PE thế nên nó vừa có được sự mềm mại của cotton, vừa có sự cứng cáp của PE. Hơn nữa vải Kate bền, không nhăn, giá thành phải chăng. Chính vì vậy, vải Kate rất phù hợp để may sơ mi cho những người làm việc văn phòng.

2. Cổ áo sơ mi

Cổ áo sơ mi là phần ảnh hưởng rất lớn đến phong cách của chiếc áo. Nếu cổ đức mang đến phong cách lịch sự nhưng có phần cứng nhắc thì cổ tròn lại mang đến sự nữ tính cho người mặc. Ngoài kiểu dáng cổ áo, độ sâu của cổ áo cũng rất quan trọng. Có thể chỉ cần mở rộng hoặc kéo sâu phần cổ áo cũng có thể thay đổi diện mạo của chiếc áo.
 

cac yeu to tao nen chiec ao so mi dep 2

 

3. Kích cỡ áo sơ mi

Hiện nay, áo sơ mi sẽ thường được thiết kế theo 3 form chính gồm: Slim fit (bó sát cơ thể), Regular fit (độ rộng vừa phải) và loosed/relaxed fit (form rộng). Trong khi kiểu áo Slim fit rất kén người mặc thì kiểu áo sơ mi form Regular fit được dùng phổ biến nhất. Với chiếc áo sơ mi regular, sẽ che khuyết điểm khi bạn có thân hình không quá cân đối. Áo sơ mi form rộng lại đi theo một phong cách khác biệt đó năng động, trẻ trung, rất được giới trẻ ưa chuộng.

Trên đây là bài viết về Các yếu tố tạo nên chiếc áo sơ mi đẹp. Cám ơn các bạn đã theo dõi!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây