Mẹo tẩy vết bẩn trên áo thun

Thứ ba - 08/03/2022 11:06
Không những dễ bị ám mùi mà áo thun còn dễ dính các vết bẩn có thể do vô tình hoặc không cẩn thận nhất là áo có màu trắng. Vấn đề này không chỉ mất thẩm mĩ mà còn làm bạn tốn thời gian để làm sạch chúng. Cùng tìm hiểu những mẹo tẩy vết bẩn trên áo thun sau đây nhé.
Mẹo tẩy vết bẩn trên áo thun
Mục lục

Không những dễ bị ám mùi mà áo thun còn dễ dính các vết bẩn, có thể do vô tình hoặc không cẩn thận nhất là với vải có màu trắng. Việc này không những mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn mất thời gian để làm sạch chúng. Cùng tìm hiểu ngay những mẹo tẩy vết bẩn trên áo thun sau đây nhé.

Mẹo tẩy vết bẩn trên áo thun 


Tẩy vết nước hoa quả:

Có 2 nguyên liệu mà bạn có thể sử dụng là giấm trắng và muối ăn.
meo tay vet ban tren ao thun 1


Giấm trắng: bạn hay pha loãng giấm trắng với nước rồi ngâm áo trong khoảng 30 phút, sau đó giặt sạch lại. Hoặc là bạn lấy một tí giấm trắng phun trực tiếp đổ lên vùng áo bị dính bẩn nước hoa quả, ngâm 1 chút rồi vò nhẹ nhàng, xả lại với nước sạch. Cách thức này không chỉ tẩy sạch vết bẩn mà khử luôn mùi hôi.

Muối ăn: ngâm áo vào nước, sau đó rắc muối lên chỗ áo dính bẩn nước hoa quả, rồi chà nhẹ nhàng. Sau đó, pha một chút xà phòng với nước rồi ngâm áo từ 25 – 30 phút rồi giặt lại bình thường. Vết nước hoa quả sẽ bị đánh bay, trả về một chiếc áo mới như.

 

Tẩy vết dầu mỡ, tương ớt, nước tương, thức ăn:

Bạn trộn đường và cát trắng với nước tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi sau đó cho trực tiếp lên chỗ bị dính bẩn. Sau đó thực hiện vò nhẹ rồi xả lại với nước. Vết bẩn sẽ được vệ sinh 1 cách hiệu quả. Ngoài những nguyên liệu ở trên, bạn có thể sử dụng bột giặt, giấm, phèn chua cũng có khả năng loại bỏ vết dầu mỡ, tương ớt, nước tương, thức ăn.

Xem thêm: áo thun đồng phục

 

Tẩy vết bùn đất:

Khi vô tình mắc mưa, bạn không thể nào tránh khỏi các vết bùn đất. Nếu không vệ sinh kịp thời, vết bùn đất sẽ khô và bám vào áo rất khó làm sạch. Vì thế, khi chiếc áo của bạn dính bùn đất hãy giặt chúng ngay với bột giặt. Sau đó hãy cắt khoai tây, chà lên chỗ vết bẩn đó và xả lại cùng với nước.
meo tay vet ban tren ao thun 2

Thật không khó để khử mùi hôi và tẩy các vết bẩn rồi đúng không nào? Hãy bỏ túi ngay những mẹo nhỏ kể trên để bạn nhanh chóng có trở lại chiếc áo phông sạch sẽ tức thì nhé.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây