Những điều cần biết về vải cá sấu poly

Thứ năm - 17/03/2022 14:31
Vải cá sấu poly là 1 loại vải được sử dụng rất phổ biến. Thế nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được vải cá sấu poly và vải PE. Thun cá sấu là loại vải có mắc dệt to. Vải cá sấu thường may áo thun polo, hay các áo thun cổ trụ.
Những điều cần biết về vải cá sấu poly
Mục lục

Vải cá sấu poly là 1 loại vải được sử dụng rất phổ biến. Thế nhưng không phải ai cũng có thể phân biệt được vải cá sấu poly và vải PE. Thun cá sấu là loại vải có mắc dệt to. Vải cá sấu thường may áo thun polo, hay các áo thun cổ trụ. Vải cá sấu bao gồm 5 loại: cá sấu 100% cotton, cá sấu CVC ( 65% cotton, 35% PE), cá sấu tici ( 35% cotton, 65% PE), cá sấu poly và cá sấu PE.

1. Vải cá sấu poly là gì?

Vải cá sấu poly là sự phối hợp giữa sợi polyester và kiểu dệt cá sấu để tạo ra loại vải mới với nhiều điểm nổi bật. Thành phần chủ yếu của nó là sợi polyester và sợi spandex thế nên vải có bề mặt sáng bóng, không bị xù và co dãn, đàn hồi tốt.
nhung dieu can biet ve vai ca sau poly 1

Vải được cấu tạo từ 92% – 95% là sợi polyester (sợi ni lông), 5% – 8% là sợi spandex co dãn tốt. Vải dày, thấm hút kém có thể sẽ hơi nóng khi mặc. Nhưng vải cá sấu poly rất đẹp, không bị xù, độ bền cao, khô nhanh khi giặt. Thế nên rất phù hợp may áo thun.

2. Ưu điểm và nhược điểm của vải cá sấu poly

2.1 Ưu điểm

  • Độ bền cao: được dệt từ sợi polyester nhân tạo thế nên vải có độ bền tương đối tốt.
  • Tính thẩm mỹ cao: bề mặt vải bóng đẹp, lên form rất đẹp. Không bị xù lông khi giặt bằng máy.
  • Bám mực in tốt: bám màu tốt, thích hợp để in hoa văn, họa tiết. Vì thế mà vải thường được sử dụng để may áo thun đồng phục. Đây là cũng là cách marketing tiết kiệm chi phí.
  • Thoát ẩm tốt: Vải thoát ẩm tốt, giặt mau khô, không nhăn.
  • Giá thành rẻ: có không ít công ty chọn may đồng phục áo thun hay đồng phục công sở bằng loại vải này để tiết kiệm chi phí.
  • Có khả năng kháng khuẩn: nhờ có khả năng thoát ẩm mà vải có thể kháng khuẩn cao hơn. Vải có khả năng chống mốc, chống bụi bẩn.
nhung dieu can biet ve vai ca sau poly 2
 

2.2 Nhược điểm

Vải thấm hút không tốt, nếu phải hoạt động nhiều hoặc làm việc nhiều hay ở ngoài trời sẽ nóng. Đây cũng chính là hạn chế lớn nhất của loại vải này.

3. Cách bảo quản vải cá sấu poly

Vải cá sấu poly có độ bền cao, khó nhăn, kháng khuẩn tốt, không bị xù lông. Cần lưu ý 1 số vấn đề sau đây để giữ áo thun đồng phục bền hơn:
  • Sợi co giãn spandex kém bền với nhiệt, nên khi giặt chúng ta tránh giặt với nước nóng, tránh phơi ngoài trời nắng gắt sẽ làm cho vải bị cứng.
  • Vải khó nhăn nên không cần phải ủi, nếu cần phải ủi hãy đặt nhiệt độ dưới 180 độ C, tránh làm giảm độ đàn hồi của vải.
  • Không nên dùng chất tẩy rửa mạnh, phân loại đồ màu để giặt, tránh quần áo bị lem màu. Lộn mặt trái khi giặt để bảo vệ hình in, họa tiết tốt hơn.

Qua bài viết trên Kiến Bách Á mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho việc lựa chọn vải để may đồng phục cho công ty, doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với Kiến Bách Á để có những bộ đồng phục chất lượng cho doanh nghiệp mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây