Bảo quản đồng phục công nhân đúng cách

Thứ ba - 22/02/2022 02:21
Hiện nay, mỗi doanh nghiệp, công ty đều có 1 mẫu đồng phục riêng cho công nhân của mình. Những bộ đồng phục này có tác dụng bảo vệ người lao động trong quá trình làm việc. Vì thế việc bảo quản đồng phục công nhân để bền đẹp theo thời gian là một vấn đề rất cần thiết. 
Bảo quản đồng phục công nhân đúng cách
Mục lục
Hiện nay, mỗi doanh nghiệp, công ty đều có 1 mẫu đồng phục riêng cho công nhân của mình. Những bộ đồng phục này có tác dụng bảo vệ người lao động trong quá trình làm việc. Vì thế việc bảo quản đồng phục công nhân để bền đẹp theo thời gian là một vấn đề rất cần thiết. 

1. Cách bảo quản đồng phục công nhân không bị nhăn

Có nhiều người cho rằng, áo công nhân không phải là món đồ thời trang vì thế không cần phải đẹp, phẳng phiu, gọn gàng. Quan điểm này là sai lầm vì bạn mặc nó trong suốt ngày dài làm việc ở công ty. Nếu không chỉnh chu thì sẽ bị đánh giá là người không gọn gàng. Bạn hãy nhớ những mẹo giữ áo đồng phục công nhân không bị nhăn, bằng phẳng dưới đây.
bao quan dong phuc cong nhan dung cach 1

Đồng phục công ty nói chung và đồng phục bảo hộ cho công nhân nói riêng thường được may bằng loại vải dày nên bạn có thể giặt máy hoặc giặt tay. Nếu giặt máy, bạn nên phơi ngay tránh để lâu trong máy giặt sẽ làm quần áo có mùi hôi, bị nhăn. Nên phơi ở những chỗ thông thoáng, nên để quần áo ở thưa nhau, tránh chồng chéo. Điều này vừa giúp cho áo nhanh khô, vừa làm quần áo không bị nhăn, không bị mùi hôi. Sau khi phơi khô, các bạn nên treo áo trên móc, không nên gấp để vào tủ sẽ làm áo bị nhăn.

Khi chọn chất liệu vải may đồng phục, cần tránh các loại vải dễ bị nhăn. Công nhân là những người thường xuyên hoạt động, rất dễ va chạm vào nhiều nơi. Nếu vải may áo dễ nhăn thì sau vài hôm chiếc áo sẽ rất mất thẩm mỹ. Nếu quần áo công nhân bị nhăn, có thể để chúng ở trong nhà tắm nhưng nhớ đảm bảo cho quần áo không bị văng nước. Độ ẩm cao sẽ làm cho các vết nhăn, gấp nếp được giãn ra.

2. Cách bảo quản và sử dụng quần áo đồng phục công nhân bền đẹp theo thời gian

Có thể thấy rằng, quần áo đồng phục công nhân được sử dụng nhiều nhất. Hàng ngày chúng ta phải mặc nó ít nhất 8 tiếng cộng thêm thời gian tăng ca, trừ ngày nghĩ. Vậy nên nó sẽ rất nhanh xuống màu, xù lông hay bị bong tróc các logo, họa tiết in thêu.

Để bộ đồng phục có độ bền lâu, bạn cần phải sử dụng và bảo quản đồng phục đúng cách. Khi giặt bộ đồ đồng phục, các bạn không nên cho bột giặt hay chất tẩy rửa lên hình in thêu trực tiếp. Vì nó có tính ăn mòn lớn, làm phai màu nhanh chóng. Khi là (ủi), bạn có thể để một tấm vải mỏng lên trước hình in rồi là, nếu trực tiếp là sẽ gây ảnh hưởng xấu tới hình in, dễ bong tróc. Đồng phục mới nhận về nên giặt bằng nước không, không cần phải dùng xà phòng.
bao quan dong phuc cong nhan dung cach 2

Khi giặt cần nhẹ nhàng, tránh vò mạnh lên các hình in thêu sẽ làm cho chúng dễ bị bong tróc. Với các bộ đồng phục có màu đậm sẽ rất dễ ra màu, vì thế không nên giặt chung chúng với các quần áo khác trong khoảng vài lần giặt đầu tiên, tránh bị loang màu. Khi phơi thì bạn nên vắt khô, nếu có nhiều nước thì áo sẽ bị kéo dãn. Vẫn nên ưu tiên giặt bằng tay để áo không bị đổ lông, hình in trên áo không bị bong tróc. 

Trên đây là 1 số thông tin về cách sử dụng và bảo quản đồng phục công nhân tốt hơn. Hy vọng các bạn sẽ biết cách giữ cho bộ đồng phục luôn bền đẹp trong thời gian dài sử dụng. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây