Các nguyên tắc chọn màu cho áo thun đồng phục bạn cần biết

Thứ năm - 25/06/2020 23:17
Cách chọn màu áo thun để đặt may hoặc in đồng phục cho công ty làm nhiều người quan tâm. Trong bài viết này kiến bách á sẽ chỉ ra cho mọi người những cách lựa chọn chính xác nhất
Mục lục

Để có được những chiếc áo thun đồng phục đẹp thì màu sắc cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Màu sắc chính là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên, sau đó mới đến thiết kế và chất liệu. Sau đây là một số nguyên tắc chọn màu cho áo thun mà bạn cần biết trước khi tiến hành thiết kế.
 

1. Chọn màu theo màu sắc thương hiệu

Xếp đầu tiên trong các nguyên tắc chọn màu cho áo thun là dựa theo màu sắc thương hiệu. Trên thực tế có rất nhiều thương hiệu, tập đoàn, công ty, ngân hàng, tổ chức thiện nguyện,... sử dụng áo đồng phục cùng màu với màu thương hiệu.

Chẳng hạn như: màu đỏ của hệ thống KFC, bảo hiểm Dai Ichi Life, Goviet, Now,.... màu xanh lá của Vietcombank, Grab, Satrafood,.... màu xanh lam của Vietinbank, Coopmart,.... màu vàng của Bee, Thế giới di động,..
 

dong phuc kfc
Đông phục Kfc

Đây là một cách đánh dấu tên tuổi và ghi dấu ấn trong mắt người tiêu dùng, thể hiện “chất riêng” của mình trên thị trường. Nếu đặt áo thun đồng phục trường, lớp thì bạn không cần chú trọng lắm vào nguyên tắc chọn màu cho áo thun này. Nhưng nếu chọn màu cho đồng phục công ty, đây sẽ là nguyên tắc hàng đầu không thể thiếu. 
 

2. Chọn màu theo đặc tính nghề nghiệp

Nguyên tắc chọn màu cho áo thun được xếp thứ hai là dựa theo tính chất nghề nghiệp. Chẳng hạn như: Nếu mua áo thun cho người làm công việc văn phòng, công sở thì nên chọn những màu sắc nhẹ, gam sáng và thanh nhã (trắng, xám nhạt, xanh ngọc, xanh bích, trắng sữa,....)

Ngược lại, những gam màu tối (nâu, xám, đen, xanh, cam, đỏ,...) sẽ là những màu sắc phù hợp cho những ai thường xuyên phải di chuyển hay hoạt động. Các màu mang lại cảm giác thư giãn, chú trọng vẻ đẹp (hồng, tím, xanh ngọc,...) là màu thường được các shop quần áo, trung tâm thẩm mỹ hoặc chăm sóc da lựa chọn.
 

ao thun dong phuc cong so
Áo thun đồng phục công sở

3. Chọn màu theo ý nghĩa mà màu sắc mang lại

Đây là nguyên tắc chọn màu cho áo thun thường được nhiều bạn trẻ áp dụng. Đặc biệt là để đặt áo đội, nhóm, áo lớp,... Màu sắc sẽ dựa trên tinh thần chung mà tập thể muốn hướng đến. 

Nếu như màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sôi động và nhiệt huyết của tuổi trẻ thì màu xanh lá sẽ là dấu hiệu của sự trẻ trung, vui tươi và hoạt bát. Những đội nhóm thiên về tính chất sáng tạo, vui vẻ nên chọn áo thun màu vàng. Hoặc đơn giản là màu trắng làm bật lên sự đơn thuần, thanh khiết cho những đội nhóm chuyên công tác thiện nguyện,....
 

Kim
Chọn màu sắc áo thun theo phong thủy

4. Chọn màu theo nguyên tắc phong thủy

Có nhiều doanh nghiệp khi có nhu cầu sử dụng áo thun đồng phục cũng rất quan tâm đến màu sắc sao cho vừa đẹp, vừa ý nghĩa lại còn hợp phong thủy, mang lại sự phát triển bền vững của tập thể. Vì thế nên, bạn cũng cần nghiên cứu thêm nguyên tắc lựa chọn màu sắc này, bạn nhé! 

Một chiếc áo thun đồng phục đẹp không chỉ cần có sự hài hòa về màu sắc mà còn phải đảm bảo được thiết kế tạo ấn tượng trong mắt người nhìn.

Việc kết hợp màu sắc sao cho làm nổi bật lên thiết kế trong áo thun không phải là việc giản đơn và có thể tùy ý. Vì thế, để có được một chiếc áo thun đồng phục hoàn hảo thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn của những địa chỉ thiết kế và sản xuất áo thun uy tín, chuyên nghiệp như Kiến Bách Á

Trên đây là 4 nguyên tắc chọn màu cho áo thun được nhiều người tin tưởng nhất. Tuy nhiên, sở thích và nhu cầu của tập thể cũng đóng vai trò rất lớn trong quyết định lựa chọn màu sắc.

Cho nên trước hết bạn nên tham khảo ý kiến tập thể rồi áp dụng các nguyên tắc sao cho phù hợp. Chúc các bạn có được những sản phẩm áo thun đồng phục hài lòng, hợp ý. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây