|HỎI ĐÁP| Áo oversize là gì? Phân biệt áo oversize và freesize

Thứ sáu - 17/07/2020 04:30
Trên thị trường có rất nhiều loại áo thun với các kích cỡi khác nhau. Áo oversize là loại áo như thế nào và có sự khác biệt so với các loại áo khác sẽ có ở bài viết này.
Mục lục

Nếu bạn là một người đam mê thời trang thì chắc chắn đã nghe qua cái tên áo oversize. Vậy, bạn hiểu áo oversize là gì? So với những loại áo khác thì áo oversize có gì đặc biệt? Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng công ty may Kiến Bách Á tìm hiểu những điểm nổi bật của loại áo này thông qua bài viết sau đây.
 

1. Áo oversize là gì?

Áo oversize là gì? Chỉ cần đọc cái tên thôi là đã thấy được sự phóng đại, rộng rãi đúng không các bạn? Trong ngành thời trang, áo oversize là những mẫu áo được phóng to hết cỡ ở phần ống tay, ngực áo và phần eo, loại áo này có công dụng giúp che đi các khuyết điểm trên cơ thể rất tốt.
 

ao oversize
Áo oversize


Hơn nữa, áo oversize có kiểu dáng rất đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều chất liệu dùng để sản xuất áo oversize như vải cotton, vải thun, vải bò,…Vì vậy, áo oversize được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và đến nay cơn sốt của áo oversize vẫn chưa hạ nhiệt. 

 

2. Sự khác nhau giữa áo freesize và áo oversize là gì?

Đằng sau câu hỏi áo oversize là gì, chúng tôi còn nhận được rất nhiều câu hỏi về sự khác nhau giữa áo freesize và áo oversize là gì. Kiến Bách Á sẽ chỉ ra sự khác biệt ngay trong bài viết này. 

Có thể nói áo freesize và oversize không có quá nhiều điểm khác biệt bởi vì các đối tượng mà hai dòng trang phục này hướng đến chính là những người yêu thích phong cách năng động và thoải mái. Những tín đồ này khi lựa chọn trang phục sẽ không thích chọn những bộ cánh điệu đà, kiểu cách.

Vậy, điểm khác nhau giữa áo freesize và áo oversize là gì? Áo oversize là những kiểu áo có kích thước phóng khoáng và rất thích hợp cho những người có thân hình mũm mĩm, hơi mập mạp hoặc cho những ai muốn thay đổi phong cách của bản thân bằng một hình ảnh mới mẻ, pha chút phóng khoáng và bụi bặm.

Trong khi đó, áo freesize cũng có kích thước thoải mái nhưng nó lại không kén người mặc.

ao thun xe ta oversize
Áo thun over size nam


3. Những mẫu áo oversize được dùng phổ biến hiện nay

3.1 Áo thun oversize

Áo thun oversize là mẫu áo được dùng phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm của mẫu áo này chính là phù hợp với bất kỳ độ tuổi nào, người trẻ mặc sẽ thể hiện sự năng động còn người lớn tuổi mặc sẽ thể hiện sự trẻ trung, thoải mái. 
 

3.2 Áo khoác oversize

Nếu bạn đã quá chán với những mẫu áo khoác dày cộm ôm sát cơ thể thì sao không thử áo khoác oversize. Nếu đã biết đặc điểm của áo oversize là gì thì bạn cũng nên nắm được đặc điểm của mẫu áo khoác oversize.

Mẫu áo này khác với những mẫu áo khoác khác là nó tương đối rộng và có chiều dài qua mông. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn vô cùng thích giúp bạn vừa có thể giữ ấm cơ thể vừa thể hiện được phong cách thời trang riêng biệt của mình.

Mách bạn một mẹo nhỏ: nếu không muốn biến mình trở nên lôi thôi và luộm thuộm thì bạn nên phối áo khoác oversize với những trang phục vừa vặn vì kiểu áo khoác này có bản khá to và dài.
 

3.3 Áo sơ mi oversize

Vốn dĩ áo sơ mi oversize mang âm hưởng của thời trang xứ Hàn. Đặc điểm của kiểu áo sơ mi oversize là phần thân áo sẽ được cắt ráp phá cách cùng với 2 tà trước và phần phía sau sẽ được may ngắn dài khác nhau.

Dù là vậy nhưng về cơ bản, áo sơ mi oversize vẫn giữ kiểu dáng khá giống với mẫu áo cổ điển, chỉ khác là áo sơ mi oversize được may to hơn thông thường một chút với điểm nhấn là thân áo dài và phần eo áo khá rộng.

Với xu hướng thời trang hiện đại, kiểu áo sơ mi oversize được thiết kế với nhiều kiểu mẫu mã vô cùng đa dạng. Hứa hẹn sẽ hấp dẫn và hợp xu hướng thời trang hơn rất nhiều.

Hy vọng với bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu được áo oversize là gì và có thể lựa chọn được những mẫu áo oversize phù hợp với phong cách của bản thân. Nếu có nhu cầu mua hàng xin hãy liên hệ với công ty Kiến Bách Á.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây