Bỏ túi 3 cách phối hợp màu sắc quần áo chuẩn phong cách 2020

Thứ sáu - 24/07/2020 05:28
Cách phối hợp màu sắc quần áo là điều mà nhiều người làm việc văn phòng hoặc muốn tự tin khoe dáng. Trong bài viết này chúng ta sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết nhất.
Mục lục

Trung bình các cô gái phải mất tầm 5-30 phút cho việc chọn lựa trang phục để mặc cho một ngày, sẽ lâu hơn nhiều nếu phải đắn đo về những bộ đầm váy xúng xính đi tiệc hay đi chơi với bạn bè.
Các chàng trai của chúng ta cũng không ngoại lệ. Sau bài viết này, chắc chắn bạn sẽ không còn phải mất nhiều thời gian cho việc đó nữa. Dưới đây là 3 cách phối hợp màu sắc quần áo mà bất cứ ai cũng nên biết. 
 

1. Cách phối hợp màu sắc quần áo theo quy luật bánh xe màu sắc

Đây là cách phối hợp màu sắc quần áo đơn giản và được nhiều người áp dụng nhất. Quy luật này được ứng dụng rất nhiều trong thiết kế, hội họa, nội thất và trong cuộc sống hằng ngày. 
 

qui tac banh xe
Quy luật bánh xe màu sắc

Bánh xe màu sắc (vòng tròn màu sắc) là vòng tròn màu được sắp xếp theo mối quan hệ giữa các họ của màu sắc, nối giữa các màu sắc với nhau. Từ những màu trong vòng này có thể mix lại với nhau tạo ra những màu khác. Có 4 cách mix màu dựa trên vòng tròn màu sắc. Cụ thể là: 

  • Mix màu đối xứng là cách đơn giản nhất. Bạn chỉ cần lựa chọn 2 màu sắc đối xứng nhau trên bánh xe màu sắc và mix chúng cùng với nhau. Cách này sẽ tạo ra điểm nhấn cho trang phục của bạn, giúp chúng trở nên nổi bật và ấn tượng hơn rất nhiều.
  • Mix màu liền kề cũng là một công thức an toàn và đơn giản. Bạn có thể chọn các màu liền kề nhau hoặc cách đều nhau để phối. Cách này sẽ giúp cho bộ trang phục có được sự hài hòa tổng thể về màu sắc.
  • Mix theo quy tắc chữ T có thể áp dụng cho trang phục có từ 3 màu sắc trở lên. Bạn có thể chọn 3 màu sắc khác nhau trên vòng tròn màu sao cho khi nối chúng lại thành một hình chữ T là được. Đây là cách mà nhiều stylish lựa chọn để diện trang phục hằng ngày. 
 

2. Phối màu theo sắc tố da

Nếu đã nói đến cách phối hợp màu sắc quần áo, không thể không kể đến cách phối màu theo sắc tố da. Căn cứ vào sắc tố da, đặc điểm của làn da, chúng ta có thể lựa chọn được màu tóc, màu lens, màu phụ kiện, make up,...  Phối quần áo cũng không ngoại lệ.

Sắc tố da khác hoàn toàn với màu da. Bởi vì, màu da có thể thay đổi theo yếu tố môi trường hoặc chăm sóc nhưng sắc tố da thì không bao giờ thay đổi. Sắc tố da được chia theo 3 loại chính: sắc tố da lạnh (Cool undertones), sắc tố da trung tính (Neutral Undertones) và sắc tố da ấm (Warm undertones).
 

kiem tra sac to da
kiểm tra sắc tố da


2.1 Một số cách đơn giản để có thể xác định sắc tố da:

Cách 1: Dựa vào tĩnh mạch cổ tay

  • Đường tĩnh mạch mang màu xanh da trời hoặc tím là sắc tố da lạnh.
  • Đường tĩnh mạch mang màu xanh lá là sắc tố da nóng.
  • Đường tĩnh mạch có cả màu xanh lá, xanh da trời và tím thì là sắc tố da trung tính.
 

Cách 2: Xác định sắc tố da bằng mức độ bắt nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

  • Da bị đỏ và rát thì là sắc tố da lạnh.
  • Da chuyển màu nâu đỏ là sắc tố da nóng.
  • Da chỉ hơi rám nắng chút xíu, thỉnh thoảng bị ửng đỏ thì làn da mang sắc tố trung tính
 

Người có tố da lạnh sẽ hợp với những trang phục có màu sắc tone lạnh như: xanh biển, tím, xanh lá,… và những màu sắc nhạt, trung tính. Những người này nên tránh dùng những màu sắc sặc sỡ, chói lóa, làm mất đi sự hài hòa và làm cho da của bạn có vẻ như bị nhợt nhạt và sạm hơn.

Là người sở hữu sắc tố da nóng, bạn sẽ thích hợp với những trang phục có màu sắc rực rỡ, ấm nóng như vàng cam, đỏ, hồng san hô,…

Nếu bạn là người có sắc tố da trung tính, thì việc lựa chọn quần áo dường như quá đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể phù hợp với mọi màu sắc trên đời. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cho mình những sắc màu nhẹ nhàng như hồng đào, trắng, vàng, xanh ngọc, xanh dương,...
 

3. Cách phối hợp màu sắc quần áo dựa theo tone màu

  • Theo tone màu nóng: Những màu sắc ấm và sáng như cam, đỏ, vàng, hồng sẽ giúp “đánh lừa” thị giác của người đối diện, khiến cho cơ thể bạn có vẻ thon gọn và mảnh mai hơn. 
  • Theo các tone màu lạnh: bạn có thể làm mới phong cách vào những ngày hè nóng bức bằng mặc những trang phục theo tông màu lạnh như xanh biển, lavender, tím, xanh lá,...
Trên đây là những cách phối hợp màu sắc quần áo để mọi người tham khảo và có thời trang công sở
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây