Nguyên nhân khiến quần áo bị thâm kim và cách xử lý

Thứ ba - 28/07/2020 03:18
Quần áo bị mốc hoặc thâm kim gây mất thẩm mỹ và giá trị sử dụng của quần áo. Sau đây kiến bách á sẽ giới thiệu cho mọi người cách xử lý quần áo bị thâm kim
Mục lục

Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu khi chiếc áo yêu quý nhất bị thâm kim? Thâm kim là hiện tượng thường gặp trên quần áo và sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn nếu không được xử lý kịp thời. Vậy nếu quần áo bị thâm kim phải xử lý như thế nào?
Với một vài bí kíp nhỏ dưới đây, Kiến Bách Á tin chắc thâm kim sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn.
 

1. Tại sao quần áo bị thâm kim?

Có 3 nguyên nhân cơ bản khiến quần áo bị thâm kim. Cụ thể là: 

  • Mồ hôi cơ thể tiết ra
  • Áo quần bị dính nước mưa nhưng không được giặt ngay
  • Để áo quần ở những nơi có độ ẩm cao

Nếu không muốn quần áo bị mất đi vẻ thẩm mỹ ban đầu, khi gặp phải tình trạng thâm kim, bạn nên khắc phục, xử lý ngay lập tức. Nếu không, những vết thâm kim sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. 
 

ao bi tham kim
Áo bị thâm kim

Xem thêm: Các phương pháp khắc phục quần áo đồng phục bị phai màu - Kiến bách á


2. Xử lý quần áo bị thâm kim bằng nước tẩy

Bột giặt hay nước giặt sẽ không phải là sự lựa chọn hàng đầu để giải quyết được những vết thâm kim cứng đầu. Vì vậy, mặc dù thuốc tẩy không phải là sự ưu tiên hàng đầu cho quần áo, bạn vẫn cần tìm cho mình một sản phẩm có khả năng tẩy cao cho để đánh bay những vết thâm này mà không sợ bay màu quần áo. 

Lưu ý: Bạn chỉ được dùng thuốc tẩy để đặc trị vết thâm kim trên áo trắng, nói không với áo màu. Hoặc nếu muốn, bạn vẫn có thể dùng được những dòng sản phẩm thuốc tẩy dùng được cho vải có màu. 

Dùng thuốc tẩy thấm lên trên vùng bị thâm kim, ngâm với nước lạnh. Sau đó, bạn dùng tay hoặc bàn chải chà mạnh là sẽ đánh bay được các vết thâm kim.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý lực tay để tránh làm hỏng áo. 
 

tay quan ao bi tham kim
Xử lý quần áo bị thâm kim bằng nước tẩy


3. Xử lý quần áo bị thâm kim bằng khoai tây

Cảm thấy rất mới lạ đúng không nào? Tuy nhiên, nhiều người đã dùng khoai tây để xử lý quần áo bị thâm kim và đã thành công. Trong nhựa khoai tây chứa chất giúp tẩy sạch vết thâm kim.

Đối với bí kíp này, bạn chỉ cần rửa sạch và cắt khoai tây thành nhiều lát mỏng. Sau đó, dùng những lát khoai chà xát mạnh vào những chỗ thâm kim trên quần áo cho đến khi chúng biến mất hoàn toàn. Cuối cùng bạn giặt lại bằng bột giặt và phơi bình thường. 

Tham khảo thêm: Chia sẻ mẹo nhỏ cách làm giãn áo sơ mi bị chật rộng hơn đơn giản và dễ dàng


4. Xử lý quần áo bị thâm kim bằng nước cốt chanh

Phương pháp này vô cùng tốt cho vết thâm kim trên quần áo may bằng chất liệu cotton.

Trước tiên, bạn làm ẩm quần áo bị thâm kim, thoa nước cốt chanh hoặc dùng lát chanh chà xát trên vùng bị thâm kim trong vài phút. Sau đó, bạn đem quần áo phơi nắng trong khoảng 30 phút rồi giặt lại với bột giặt bình thường. 


5. Xử lý quần áo bị thâm kim bằng lòng trắng trứng

Đối với những chiếc áo da, túi da, quần da đắt tiền, đây là một phương pháp xử lý thâm kim hiệu quả và tiết kiệm. 

Trước tiên, bạn dùng khăn ẩm thấm nước sạch lau trên vùng cần tẩy vết thâm kim vài lượt. Sau 30 phút, dùng khăn này thấm lòng trắng trứng và lau lại vài lượt nữa. 


6. Làm sao để hạn chế những vết thâm kim?

  • Áo quần bị dính mồ hôi hoặc bị ướt nước mưa nên được ngâm ngay vào nước sạch rồi giặt sạch với bột giặt, không nên để lâu ngày.
  • Khi phát hiện vết thâm kim, lập tức dùng các bí kíp xử lý vết thâm kim ở trên để xử lý ngay lập tức. Điều này sẽ ngăn chặn các vết thâm kim xuất hiện nhiều hơn
  • Quần áo hoặc khăn tắm đôi khi sẽ có mùi ẩm mốc rất khó chịu, bạn hãy hòa một ít giấm và sữa bò tươi vào nước để ngâm áo để diệt bay mùi mốc. 
  • Đừng bỏ chung quần áo trắng với đồ chưa giặt và đồ màu. Tốt nhất là bạn nên treo quần áo trắng lên sau khi mặc và phơi riêng. 
  • Nên phơi quần áo ở những nơi thoáng mát, tránh những nơi ẩm ướt và hãy đảm bảo quần áo của bạn đã được phơi khô trước khi treo vào tủ. 
  • Nên để gói hút ẩm vào trong tủ quần áo.

Hy vọng với những chia sẻ về cách xử lý quần áo bị thâm kim hiệu quả, nhanh chóng ở trên, bạn đã “bỏ túi” thêm những bí kíp hay ho cho cuộc sống của mình. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây