Khéo tay hay làm: cách cắt áo sát nách tại nhà đơn giản, tiết kiệm cho phái đẹp

Thứ bảy - 01/08/2020 04:38
Cách cắt áo sát nách tại nhà sẽ giúp mọi người có được những chiếc áo đẹp. Cách thực hiện nó như thế nào thì trong bài viết này kiến bách á sẽ chia sẻ cho mọi người.
Mục lục

Nếu bạn là người đam mê tự tay may đồ cho mình hoặc có sở thích làm những món đồ handmade, thì xin chúc mừng, bài viết này hoàn toàn dành cho bạn. Đối với thời tiết nóng bức tại Việt Nam, hầu hết mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ đều quan tâm đến những mẫu áo sát nách mát mẻ, thoải mái.

Hiểu được tâm lý này, Kiến Bách Á xin phép gửi đến bạn hướng dẫn cách cắt áo sát nách tại nhà đơn giản, tiết kiệm, dễ thực hiện mà vẫn không kém phần thời trang. 
 

1. Áo sát nách là gì? 

Trước khi tìm hiểu cách cắt áo sát nách, chúng ta cùng khám phá áo sát nách là gì, các bạn nhé! Áo sát nách là kiểu áo mà các bạn nữ phải có ít nhất một chiếc trong tủ áo của mình. Với thiết kế không tay thoáng mát, năng động, hiện đại, đây không phải là mẫu áo quá mới. 
 

ao sat nach
Áo sát nách là gì? 

Áo sát nách hay còn gọi là áo ba lỗ. Chất liệu của áo sát nách vô cùng đa dạng. Bạn có thể may từ nhiều chất liệu khác nhau như thun, voan, ren, kaki, jean,.... 
 

2. Cách mix đồ đẹp với áo sát nách khi đi làm

Áo sát nách là một item đơn giản. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách mix đồ đẹp với áo sát nách. Dưới đây là một số nguyên tắc nho nhỏ để bạn có thể tạo cho mình những bộ trang phục công sở ưng ý đầy phong cách:
 

2.1 Áo sát nách trơn màu

Áo sát nách trơn màu không chỉ phù hợp để mặc ở nhà hay khi tập thể dục thể thao, nó còn có công dụng làm mới một món đồ đậm chất công sở nào đó.

Nếu bạn đã thấy chán với những set đồ công sở với áo sơ mi - quần âu thì áo sát nách trơn màu kết hợp cùng chân váy bút chì, váy midi hay quần skinny chính là set đồ hoàn hảo dành cho bạn. 

Với áo sát nách trơn màu, bạn có thể thỏa thích chọn lựa item còn lại có họa tiết rực rỡ hay chi tiết bèo nhún điệu đà thế nào đi chăng nữa cũng vô cùng phù hợp. 
 

2.2 Áo sát nách cách điệu

Ngoài những chiếc áo sát nách trơn màu cơ bản, bạn cũng có thể tham khảo thêm những loại áo sát nách có kiểu cách cầu kì hơn một chút: thêm chi tiết vải sheer quyến rũ, áo vạt mullet (vạt sau dài hơn vạt trước), áo peplum, áo croptop,.....

Tuy nhiên, nếu là để đi đến môi trường công sở, bạn hãy chọn áo có chất liệu mềm mại, sang trọng như voan, lụa, lanh, thun, jean,...
 

ao sat nach dep
Áo sát nách cách điệu



Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp chúng cùng những chiếc quần skinny, váy hoặc shorts được cắt may một cách gọn gàng, thanh lịch.

Và, đừng quên một vài phụ kiện đi kèm với kiểu áo này như vòng cổ đính đá, đồng hồ đeo tay nhé! Đảm bảo bạn sẽ trở nên trẻ trung, cá tính hơn nhưng vẫn không kém phần sang trọng, thanh lịch. 
 

3. Hướng dẫn cách cắt áo sát nách tại nhà

Với cách cắt áo sát nách tại nhà đơn giản nhất, các bạn cần tiến hành tuần tự theo các bước cơ bản sau đây:

  • OO1 = Hạ xuôi vai = 4cm; OO4 = Độ dài áo lấy theo số đo cơ thể người mặc.
  • OO2 = Hạ ngực = 1/4 ngực; OB = Sâu cổ = 15 cm đến tối đa 20 cm hoặc tùy theo sở thích của bạn.
  • OA = Ngang cổ cơ bản = 6.5 cm đến 7 cm; OO3 = Hạ eo = 36 cm đến 38 cm.
  • OA1 = Ngang vai = 1/2 vai. Lấy điểm A2 bằng cách dóng thẳng từ A1 xuống đường kẻ ngang qua O.
  • Lấy điểm A3 và A4 trên đường kẻ ngang qua O2 sao cho O2A4=1/4 ngực, trường hợp các bạn muốn mặc áo có độ rộng và suông thì cộng thêm từ 1cm đến 1.5 cm; O2A3= 1/2 vai trừ đi 1.5 cm.
  • Hai điểm A2 và A3 bạn nối lại với nhau rồi chia đoạn đó làm ba phần, sau đó vẽ từ A2 về A4 để được đường cong nách. Đối với phần cầu vai thân trước, bạn nối hai điểm A2 và điểm A.
  • Lấy điểm B2 từ điểm A vào 1cm đến 1.5 cm; Tương tự lấy B1 từ điểm A2 vào 1 cm - 1.5 cm và điểm A7 từ A4 xuống 2cm đến 2.5 cm, các bạn đi dịch ở chỉ sổ này để sâu nách nhiều hay ít.
  • Lấy điểm A5 trên đường kẻ ngang O3 sao cho O3A5 = 1/4 eo cộng 1 cm. Từ B2 lượn cong vòng cổ về B. Lấy điểm O5 từ O4 xuống 2cm để lượn sa vạt
  • Rập thân trước bạn cắt rời ra, để chuẩn bị vẽ rập thân sau bạn thực hiện kẻ một đường thẳng đứng làm cạnh rồi để rập thân trước áp vào.
  • Lưu ý rập thân sau không có phần lượn sa vạt. Sâu cổ các bạn có thể cho tùy ý. So với rập thân trước, phần cầu vai rập thân sau dông lên 1.5 cm và phần lượn nách dông ra 1 cm. 
  • Đối với phần ngang ngực, nếu bạn muốn mặc áo vừa khít thì ngang ngực trừ đi 1 cm, còn nếu muốn mặc rộng thì thực hiện sang dấu bằng rập thân trước.
  • Rập thân sau được tô bằng bút đậm màu xanh. Vải gập đôi được ký hiệu bằng 2 đường tròn lồng nhau. Sau đó các bạn cắt ba sợi viền ngang vải với chiều dài dài hơn các đường vòng nách, vòng cổ và rộng 3cm đến 3.5 cm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây