Top 6 cách thắt khăn quàng cổ với áo sơ mi sành điệu dành cho phái nữ

Thứ ba - 28/07/2020 00:15
Việc phối đồ với áo sơ mi công sở được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này kiến bách á sẽ chia sẻ cho mọi người những cách thắt khăn quàng cổ với áo sơ mi.
Mục lục

Áo sơ mi có thể nói là một item không thể thiếu trong tủ đồ của phái nữ. Áo sơ mi phù hợp với tất cả các dịp, từ đi làm, đi học cho đến những buổi dạo phố, hẹn hò với bạn bè.

Để làm chiếc áo sơ mi trở nên nổi bật và độc đáo, nhiều người lựa chọn điểm xuyết thêm trên đó một chiếc khăn quàng. Nói đến cách thắt khăn quàng cổ với áo sơ mi, hiện nay có vô vàn cách thắt khăn khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 6 cách thắt khăn quàng cổ với áo sơ mi dễ làm nhất để bạn có thể tham khảo hoặc sáng tạo cho riêng mình.
 

1. Kiểu choàng khăn cơ bản

Trời đã dần vào thu, để không cần phải bối rối bởi những nút thắt rườm rà, bạn chỉ cần nhẹ nhàng quàng chiếc khăn của bạn quanh cổ và tạo kiểu để chúng bay bay trong gió.
 

khan quang co co ban
Khăn quàng cổ cơ bản



Đảm bảo bạn sẽ mang lại hình ảnh vô cùng nữ tính và kiêu sa. Đối với kiểu choàng khăn đơn giản này, hãy lựa chọn cho mình một chiếc khăn quàng cổ bản lớn bằng chất liệu lụa satin hoặc vải voan, trơn hoặc có hoạ tiết càng tốt.

Vào mùa đông, hãy cân nhắc đến những chiếc khăn quàng dệt bằng những chất liệu dày dặn hơn như len, cashmere để đảm bảo sự ấm áp.

Tùy vào chiều dài và kích cỡ của chiếc khăn mà bạn có thể thay đổi số lượng vòng quấn trong kiểu thắt này. 
 

2. Kiểu quàng khăn qua vai

Hà Nội và những tỉnh phía Bắc đang chuẩn bị vào mùa thu với những cơn gió se se lạnh và những đợt mưa phùn. Những chiếc khăn choàng blanket bản lớn thường được may bằng những chất liệu dày dặn giúp giữ ấm sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo vào những ngày lạnh giá. 
 

khan quang qua vai
Khăn quàng cổ qua vai

Bạn có thể mang những chiếc áo sơ mi và khoác thêm một chiếc khăn choàng to bản qua vài rồi thắt nút lại trước ngực. Không những chỉ ứng dụng vào mùa lạnh, mà những ngày hè, bạn cũng có thể dùng công thức này cho những chiếc khăn lụa với hoạ tiết sặc sỡ.

Kết hợp khăn quàng cùng áo sơ mi trắng hoặc váy maxi cho những dịp đi biển là một gợi ý không tồi chút nào.
 

3. Kiểu choker

Cách thắt khăn quàng cổ với áo sơ mi theo kiểu choker được rất nhiều bạn trẻ sử dụng bởi sự tiện dụng và thời thượng của nó. Biến tấu chiếc khăn quàng cổ bản nhỏ trở thành chiếc vòng cổ (choker) không chỉ đem lại vẻ ngoài thời thượng, cá tính, trẻ trung mà còn dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục, đặc biệt là có sơ mi và áo khoét cổ sâu.
 

4. Cách thắt khăn quàng cổ hình vuông

Nếu bạn đang sở hữu những chiếc khăn quàng cổ hình vuông, bạn có thể tham khảo cách thắt sau: gấp khăn quàng thành hình tam giác theo đường chéo, cuộn khăn vài vòng để khăn có thể gọn hơn. Sau đó, bạn quàng khăn theo chiều từ sau ra trước, để đuôi khăn xuôi xuống theo hai bên cúc áo sơ mi. 

Đối với cách này, bạn có thể thắt nút lại hoặc không tùy thích. Hoặc để ấn tượng hơn, bạn có thể để một bên đuôi khăn dài hơn so với bên kia. 
 

5. Cách thắt khăn quàng cổ kiểu cà vạt lớn

Nếu bạn muốn thắt khăn quàng cổ với áo sơ mi theo kiểu cà vạt lớn thì hãy làm theo hướng dẫn sau: gập dọc chiếc khăn vuông rồi vòng khăn quanh cổ. Lưu ý, vòng sao cho một bên dài hơn bên kia 5cm. Tiếp đến là vắt chéo hai đuôi khăn và thắt nút kiểu cà vạt. Vậy là hoàn tất rồi đấy.
 

6. Cách thăn khăn quàng cổ kiểu cánh bướm

Cách thắt khăn quàng cổ với áo sơ mi theo kiểu cánh bướm cũng tương đối đơn giản. Gấp dọc chiếc khăn theo 3 nếp và vòng lệch quanh cổ theo tỉ lệ ⅔.
 

khan quang co kieu canh buom
Khăn quàng cổ kiểu cánh bướm


Phần khăn dài đặt lên trên phần khăn ngắn, Tiếp đến là gập phần khăn dài hơn lại rồi luôn phần khăn ngắn xuống dưới và thắt chặt, tạo độ phồng. Vậy là các bạn đã có một chiếc nơ kiểu cánh bướm thật dễ thương và trẻ trung rồi, đúng không nào? 

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về 6 cách thắt khăn quàng cổ với áo sơ mi được nhiều người ứng dụng nhất. Nếu có bất kỳ cách thắt khăn quàng mới nào hay ho và dễ làm, bạn hãy chia sẻ với chúng tôi, nhé! 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây