​​​​​​​ Hướng dẫn cách bảo quản quần áo như mới - Kiến bách á

Thứ năm - 23/07/2020 05:06
Để việc sử dụng quần áo được lâu dài, mỗi người phải biết cách bảo quản quần áo sao cho phù hợp. Có như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí trong việc thay mới. 
Mục lục

Quần áo không phải chỉ mua về để mặc rồi để mặc đó mà bạn còn phải biết cách bảo quản quần áo để trông chúng luôn mới như lúc mới mua. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin gợi ý đến bạn một số bí quyết để quần áo lúc nào trông nuột nà, phẳng phiu.
 

1. Hướng dẫn cách bảo quản quần áo như mới đơn giản

1.1 Đọc kỹ hướng dẫn ghi trên nhãn quần áo

Đây chính là điều quan trọng mà bạn cần phải thực hiện khi mua quần áo, bạn nên nhớ rằng các thông tin chỉ dẫn trên nhãn là rất hữu ích.

nhan quan ao
Nhãn quần áo


Và nếu bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn ghi trên nhãn quần áo thì chắc chắn đồ của bạn sẽ có độ bền cao. Trên các nhãn mác đều có ghi thông tin cụ thể cung cấp cho bạn về cách bảo quản, nhiệt độ, hay chế độ giặt ủi,...
 

1.2 Đừng giặt đồ quá thường xuyên

Việc giặt giũ quá nhiều được coi là nguyên nhân khiến cho quần áo nhanh hỏng. Nhiều người cho rằng, giặt giũ thường xuyên sẽ giúp quần áo luôn sạch sẽ và như vậy.
 

giat quan ao thuong xuyen
Giặt quần áo thường xuyên khiến đồ nhanh cũ 


Nhưng đây là một quan niệm sai lầm, giặt giũ quần áo thường xuyên là nguyên nhân hàng đầu khiến quần áo của bạn nhanh hỏng.

Ngoài ra, trước khi giặt bạn nên phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt, nếu bạn mặc quần áo chỉ một lần trong ngày mà không có mùi thì cứ treo lên và sử dụng cho lần tiếp theo.

Tuy nhiên, đối với quần áo thể dục, thể thao, quần áo lót có thể giặt nhiều lần và ngay sau khi sử dụng. Với những chiếc áo khoác hay đồ jeans thì bạn nên sử dụng khoảng 2 tuần rồi hay mang đi giặt. Trong thực tế thì có nhiều người không giặt đồ jean trong nhiều tháng vì sợ hỏng dáng và thường sử dụng phương pháp giặt khô.
 

1.3 Quần áo nên treo hay gấp

Đây là một trong những kiến thức về cách bảo quản quần áo để được bền hơn. Bạn nên nhớ rằng, không phải bất kỳ trang phục nào cũng có thể gấp hay treo được đâu nhé. Hãy chú ý đến chất liệu sản phẩm để có biết được là nên treo hay gấp phù hợp hơn.

Thường thì với những sản phẩm dệt may thường hay bị giãn xuống khi được treo, chính vì thế mà bạn nên gấp ngay ngắn lại. Còn với chất liệu áo thun hay có chất liệu co giãn thì bạn nên xếp lại.

Đối với áo sơ mi lên treo vào những móc áo được  làm từ gỗ, không nên sử dụng móc dạng kim loại có thể làm hỏng dáng áo. Còn các kiểu áo như áo khoác suit, tuxedo bạn nên sử dụng loại móc áo được bọc vải nhung để giữ dáng tròn cho vai.
 

1.4 Phân loại đồ màu và đồ trắng riêng trước khi giặt

Quần áo của bạn cho dù được làm bằng chất liệu có tốt như thế nào thì không tránh được hiện tượng phai màu bởi tác động của máy giặt cũng như các hóa chất tẩy rửa. Tuyệt đối không được giặt chung đồ màu trắng với những quần áo màu. Chú ý hãy phân loại quần áo theo màu sắc, hãy giặt đồ tối màu riêng và đồ sáng màu riêng và đồ màu trắng giặt riêng. Hơn nữa, việc phân loại cũng là cách bảo quản quần áo để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Hãy giặt áo sơ mi chung với áo thun, quần áo jeans giặt riêng,....
 

2. Một số lưu ý trong khi phơi quần áo

Nếu có điều kiện thì tốt nhất là nên quần áo tự khô mà không cần sử dụng máy sấy khô. Hơn nữa, việc sấy khô trực tiếp bằng máy đối với quần áo vừa giặt xong sẽ khiến nước bốc hơi nhanh, quá trình co rút vải nhanh và làm giảm tuổi thọ sản phẩm. Theo khuyến cáo thì quần áo sau khi giặt nên phơi trong thời tiết khô nắng ngoài trời để được khô tự nhiên.
 

phoi quan ao
Phơi quần áo đúng cách giúp đồ áo bền đẹp


Tuy nhiên với những đồ trắng sáng màu mà phơi ngoài trời thì nên tránh ánh nắng quá gắt vào buổi trưa. Còn với đồ màu sẫm thì không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà hãy phơi trong bóng râm để hạn chế tình trạng phai màu.

Đặc biệt là khi phơi quần áo bạn nên lộn trái quần áo, đây cũng chính là cách để tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Hơn nữa, việc này sẽ làm bụi bám vào mặt trong và giúp bảo quản màu sắc trong khi phơi.

Để quần áo của mình lúc nào cũng mới như lúc mới mua, bạn hãy tự trang bị cho bản thân mình những kiến thức cơ bản trong cách bảo quản quần áo. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc trang phục của mình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây