Ý nghĩa của đồng phục bếp nhà hàng là gì?

Thứ sáu - 11/02/2022 08:52
Mỗi bộ đồng phục của mỗi ngành nghề đều có một ý nghĩa khác nhau, chúng có những tiêu chuẩn thiết kế riêng. Đồng phục bếp nhà hàng là một trang phục không thể thiếu để tạo nên sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Kiến Bách Á tìm hiểu những ý nghĩa của đồng phục bếp mang lại nhé. 
Ý nghĩa của đồng phục bếp nhà hàng là gì?
Mục lục
Mỗi đồng phục của mỗi ngành nghề đều có ý nghĩa khác nhau, chúng sẽ có những tiêu chuẩn thiết kế riêng. Đồng phục bếp nhà hàng là 1 trang phục rất cần thiết để tạo nên sự chuyên nghiệp của nhà hàng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Kiến Bách Á khám phá ý nghĩa của đồng phục bếp nhé. 

1. Ý nghĩa của đồng phục bếp về màu sắc

Đồng phục bếp không chỉ đơn giản là bảo đảm vệ sinh trong chế biến, nấu nướng mà còn được xem là biểu tượng đặc trưng của người đầu bếp. Chúng giúp hình ảnh của nhà hàng, khách sạn trở nên chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng.
Ngày nay, đồng phục đầu bếp được sử dụng rất nhiều các gam màu tùy vào quy định hoặc thiết kế của nhà hàng. Màu sắc được ưa chuộng và được sử dụng nhiều nhất đó chính là màu trắng và màu đen.

Xem thêm: May đồng phục nhà hàng


1.1 Đồng phục bếp màu trắng

Đây là màu sắc truyền thống, thường được chọn bởi vì màu trắng là biểu tượng cho sự tinh khiết, gọn gàng và sạch sẽ. Khi nhìn vào trang phục của người đầu bếp có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp và vệ sinh của nhà hàng. Nhờ đó, tạo được cảm giác tin tưởng hơn cho khách hàng.
y nghia cua dong phuc bep nha hang la gi 1
 


1.2 Đồng phục bếp màu đen

Cho dù màu đen là màu tối nhất nên dễ hấp thụ nhiệt. Tuy nhiên, trong bếp không thể tránh khỏi các vết bẩn, dầu mỡ trong quá trình nấu nướng. Việc dùng màu đen trong đồng phục bếp sẽ có thể che đi các vết bẩn tốt hơn đồng phục màu sáng. Từ đó sẽ giúp nhà hàng đảm bảo tính thẩm mỹ, tác phong chỉnh chu cho người đầu bếp.
y nghia cua dong phuc bep nha hang la gi 2

Xem thêm: May đồng phục khách sạn


2. Bộ đồng phục bếp bao gồm những gì?

Ở mỗi nhà hàng sẽ có các quy định riêng về kiểu dáng, chất vải, màu sắc. Thế nhưng, để công việc làm bếp được thuận lợi và tạo được sự chuyên nghiệp, sạch sẽ trong không gian bếp, 1 bộ đồng phục đầu bếp thường bao gồm các phụ kiện sau:
  • Áo đầu bếp
  • Mũ/nón đầu bếp
  • Khăn đầu bếp
  • Tạp dề
  • Quần dài
  • Giày, dép
Tất cả tạo nên thống nhất, gắn kết hài hòa với nhau và tùy theo quy định mỗi công ty, mỗi bộ phận lại có các quy định riêng về bộ đồng phục nhân viên nhà hàng. Cho dù ở bộ phận nào thì đồng phục đầu bếp cũng cần tạo cảm giác thoải mái, bảo vệ nhân viên tránh khỏi các tác động của môi trường trong bếp như nhiệt độ, dầu mỡ và cả chấn thương trong quá trình làm việc. Trên đây là ý nghĩa của đồng phục bếp, cám ơn các bạn đã theo dõi.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây